Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Berlin


Ngoài trời vẫn mưa ... mưa ạt ào ...
Xóa trắng tất cả , cũng như xóa trắng cả hồn tôi vậy .

Trước đây tôi hay vin vào cái gì đó để lay lắt sống vật vờ qua những ngày của cảm xúc , hoặc mượn tạm một cớ để quên hay tự huyễn hoặc mình điều gì đó . Đôi khi hay trêu mình bao giờ mới trưởng thành . Cũng có đôi lần trong đêm tôi lặng yên nhìn về những ngày cũ hay nhìn về những gì xung quanh mình . Đến bao giờ mới thôi vật vờ , tôi tìm thấy câu trả lời ấy cũng đơn giản trong một chiều ngồi lặng bên hồElbe , tồn tại vốn là cái mức cơ bản , còn thứ gì vốn có cứ để mặc nhiên , duy chỉ có điều bên ngoài nó là điều gì đó có dễ để thấy đang tồn tại không .
Không nhất thiết phải đi tìm một mình khác mình đang tồn tại . Tôi thích viết những thứ nửa thực , nửa mơ , những thứ khuất lấp bóng tôi đâu đó trong ấy .

Lang thang một mình trong đêm Berlin có cái gì đó tôi hay cười bảo là ma thuật . Ánh đèn đường vàng vọt chiếu phả bóng trên đường sau đêm ngớt mưa . Với tôi ở Berlin đêm có cái gì đó yên lặng nhưng vẫn ồ ã . Tường như giấu trong mình cái gì đó bên ngoài vỏ bọc yên lặng . Một cái gì đấy riêng tư lắm , một cái gì che giấu không phơi bày nhưng vẫn hé ra chút gì đấy nho nhỏ thôi.

Anh bạn nói tôi là khối hỗn mang , một lô mâu thuẫn . Tôi chỉ cười cũng chẳng biết nói gì , có lẽ vài phần đúng .

Vẫn mưa ...

Tôi...
Thời gian hoặc tôi đã làm cho mọi thứ của tôi và em nhàn nhạt hơn ...

Bây giờ thì cũng chỉ còn tôi với mưa.

Hôm nay, em thấy cầu vồng. =))




6 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Phải mang áo bông như gấu bắc cực đây này. :))

      Xóa
  2. "Thời gian hoặc tôi đã làm cho mọi thứ của tôi và em nhàn nhạt hơn ...". Nhưng trời thì mưa... lại còn ào ạt nữa... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay thì nhận ra chẳng có cái gì mờ nhạt cả. Đậm nét hơn. :)

      Xóa
  3. "Thời gian hoặc tôi đã làm cho mọi thứ của tôi và em nhàn nhạt hơn ...

    Bây giờ thì cũng chỉ còn tôi với mưa."

    Thời gian luôn thế

    Trả lờiXóa